Nước mắm Phú Quốc là thương hiệu nổi tiếng khắp Việt Nam và quốc tế. Tượng trưng cho bản sắc văn hóa ẩm thực của đất nước, và là loại gia vị làm nên hạnh phúc của từng bữa cơm gia đình. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu loại nguyên liệu làm nên những giọt nước mắm này. Đó chính món quà tuyệt vời mà thượng đế đã ban tặng riêng cho những con người nơi đây. “Cá cơm sản xuất nước mắm Phú Quốc” là món quà duy nhất chỉ có ở đảo ngọc này mà thôi.

Cùng nghe thuyết minh về Phú Quốc qua nội dung bài viết dưới đây.

Thuyet-minh-ve-phu-quoc-1

Cá cơm sản xuất nước mắm Phú Quốc

Đôi nét về nhà thùng và cách làm thùng ủ chượp tại Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc được ngâm ủ trong nhiều thùng gỗ lớn bằng gỗ bời lời được lấy từ rừng Phú Quốc. Thùng có kích thước với đường kính từ 1,5 đến 3m, cao từ 2 – 4 m, ủ được khoảng từ 7 – 13 tấn cá. Trên mỗi thùng được niềng bằng 8 sợi đay, mỗi sợi được bện bằng 120 sợi song mây lấy từ núi Bắc Đảo và Ông Tám. Thùng gỗ này được dùng đến 60 năm nếu được sử dụng thường xuyên.

Cách làm thùng ủ chượp tại Phú Quốc

Gỗ đem xẻ thành những tấm dày 3-4cm, có chiều rộng từ 10-20cm, sau đó mang ngâm nước, phơi nắng để loại bỏ hết chất nhựa của cây và sau này gỗ sẽ không bị cong.

Sau khi phơi khô xong, xẻ rãnh, khép chặt vào nhau, ở giữa các thanh gỗ thì chèn thêm vỏ cây tram để loại vỏ này khi gặp nước sẽ bịt kín các khe của thùng gỗ, nước sẽ không chảy ra ngoài.

Thùng gỗ có hình dạng hình phễu, trên to dưới nhỏ nhằm mục đích để dồn đay tre tạo nên độ chắc chắn, bám dính cho thanh gỗ.

Thuyet-minh-ve-phu-quoc-2

Thùng gỗ nước mắm Phú Quốc

Cá cơm sản xuất nước mắm Phú Quốc được đánh bắt ở đâu?

Cá cơm sản xuất nước mắm Phú Quốc là món quà mà thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất nơi đây. Được đánh bắt và tìm thấy duy nhất tại ngư trường Tây Nam Vịnh Thái Lan của Việt Nam.

Những con cá cơm tươi ngon, nhỏ nhắn nhưng qua bàn tay và khối óc của người dân nơi đây, loại cá này đã làm nên thương hiệu nước mắm thơm ngon và lừng danh khắp năm châu bốn bể. Làm nên thương hiệu nước mắm Phú Quốc nổi tiếng ngày nay.

Cá cơm sản xuất nước mắm Phú Quốc tại đảo ngọc này, sống cùng với người dân nơi đây qua hơn 200 năm lịch sử làm nghề nước mắm mà không một loại cá nào có thể vượt qua. Trải qua biết bao nhiêu thế hệ, trải qua biết bao nhiêu biến cố của đời người. Cá cơm làm nguyên liệu sản xuất nước mắm Phú Quốc chính là nhân chứng thời gian cho một nét đẹp văn hóa của ẩm thực đất nước. Đi vào lòng những người con xa xứ, và làm lưu luyến biết bao du khách đến hòn đảo này.

Thuyet-minh-ve-phu-quoc-3

Cá cơm thường được đánh bắt tại ngư trường Tây Nam Vịnh Thái Lan

Phân loại cá cơm sản xuất nước mắm Phú Quốc chất lượng

Theo kinh nghiệm hơn 200 năm làm nghề nước mắm gia truyền của nhà thùng nước mắm Phú Quốc Phú Hà. Thì những loại cá cơm sau đây, sẽ cho chất lượng nước mắm thơm chất lượng, và tuyệt vời nhất:

– Cá cơm than;

– Cá cơm đỏ;

– Cá cơm sọc tiêu

– Cá cơm phấn chì.

Là 4 loại cá cơm sản xuất nước mắm Phú Quốc chất lượng, đậm đà nhất, tuyệt vời nhất đã làm nên sự nổi tiếng của thương hiệu nước mắm nơi đây

Thuyet-minh-ve-phu-quoc-4

Các loại cá cơm sản xuất nước mắm Phú Quốc

Và đặc biệt, những con cá cơm thân nhỏ nhắn, óng ánh này, loại nguyên liệu cá cơm làm nên sản phẩm nước mắm Phú Quốc nổi tiếng trứ danh này được đánh bắt tại Vịnh Thái Lan của Kiên Giang là đảm bảo chất lượng nhất.

Thương hiệu nào sử dụng cá cơm sản xuất nước mắm Phú Quốc 100% ngon tại Việt Nam

Hiện nay, doanh nghiệp sản xuất nước mắm Phú Quốc Phú Hà là đơn vị đã sử dụng 100% nguyên liệu cá cơm để sản xuất nước mắm Phú Quốc ngon và chuẩn vị, được người tiêu dùng tin yêu nhất trên thị trường.

Sản phẩm nước mắm cá cơm Phú Quốc Phú Hà tuân thủ tiêu chuẩn sản xuất chất lượng nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn bảo hộ tem chỉ dẫn địa lý của Liên Minh Châu Âu.

>>> Tham khảo: Hướng dẫn cách pha nước mắm bánh xèo thơm ngon chuẩn vị

Quy trình sử dụng cá cơm sản xuất nước mắm Phú Quốc của Phú Hà

– Cá cơm sản xuất nước mắm Phú Quốc Phú Hà được đánh bắt tại ngư trường Tây Nam của biển đảo.

– Cá cơm làm nguyên liệu sản xuất nước mắm Phú Quốc được loại bỏ tạp chất, cá tạp ngay trên tàu vừa đánh bắt.

– Cá cơm sẽ được rửa và làm sạch 100% bằng nước biển ngay sau khi đánh bắt.

– Cá sẽ được ướp muối biển và ủ chượp ngay trên tàu đánh bắt để đảm bảo được sự tươi ngon của cá cơm sản xuất nước mắm Phú Quốc.

– Cá sẽ được ủ trong thùng gỗ từ 12 đến 18 tháng ngay sau khi vào đất liền. Quá trình ủ đảm bảo tiêu chuẩn: sạch sẽ, không ruồi muỗi, bọ, chuột, gián, không hóa chất côn trùng,… Đảm bảo được độ tự nhiên 100%.

– Tiến hành chiết rót và đóng gói vào chai nhựa hoặc chai thủy tinh tại Phú Quốc.

– Quá trình sản xuất này được phối hợp một cách nhịp nhàng, đảm bảo được độ tươi của cá, độ sạch sẽ của môi trường và cho ra chất lượng nước mắm hoàn toàn tự nhiên 100%.

Thuyet-minh-ve-phu-quoc-5

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc Phú Hà

Nếu ai đã từng một lần thưởng thức vị nước mắm của Phú Hà sẽ cảm nhận được vị ngọt, vị ngon của từng giọt trên đầu lưỡi. Bạn sẽ cảm nhận được tình yêu dạt dào của những đầu bếp trong gia đình mình dành cho bạn qua từng bữa ăn hàng ngày. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị quê hương luôn kề cận dù đi bất cứ nơi đâu.

Doanh nghiệp Phú Hà sử dụng cá cơm sản xuất nước mắm Phú Quốc 100% có nhiều dòng sản phẩm nước mắm truyền thống tự nhiên, sẵn sàng phục vụ bạn ở khắp mọi nơi.

Thuyet-minh-ve-phu-quoc-6

Cá cơm sản xuất nước mắm Phú Quốc Phú Hà cho vị ngon tuyệt hảo

Để thưởng thức nước mắm nguyên chất, truyền thống của nước mắm cá cơm Phú Quốc Phú Hà, vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để được hướng dẫn.

HOTLINE: 0973.620.2730918.123.771

>>> Xem thêm: Mua nước mắm Phú Quốc ở đâu?

Tin liên quan