Đã từ rất lâu, nước mắm không những là loại nước chấm luôn hiện diện trong mỗi bữa ăn của người Việt mà còn là gia vị không thể thiếu trong khâu chế biến các món ăn. Nhưng bạn đã biết cách sử dụng nước mắm như thế nào để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe chưa? Hôm nay hãy cùng nước mắm Phú Hà  tìm hiểu nhé, và chúng tôi sẽ mách nhỏ cho bạn một số địa điểm mua nước mắm ngon và tốt cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Nước mắm Phú Quốc nguyên chất là gì?

Mua nước mắm nào ngon

Nước mắm nào ngon và an toàn

1. Những lưu ý khi sử dụng nước mắm

Nước mắm tuy rất thân thuộc trong căn bếp người Việt nhưng người tiêu dùng cũng cần bỏ túi một số lưu ý sau để tránh “lợi bất cập hại” khi sử dụng nó hằng ngày:

– Đối tượng sử dụng:

+ Theo khuyến cáo của Bộ Y tế và nhiều tổ chức trên thế giới, trẻ em dưới 1 tuổi không nên sử dụng nước mắm vì một trong những nguyên liệu chính trong nước mắm đó là muối, khi thận của bé tiếp nhận một lượng muối hằng ngày từ nước mắm trong khi các chức năng của thận chưa hoàn chỉnh sẽ gây ảnh hưởng đến thận nghiêm trọng, thâm chí có thể dẫn đến suy thận… Không chỉ riêng nước mắm, trẻ em dưới 1 tuổi còn được khuyến cáo không nên sử dụng các gia vị như mì chính, bột nêm…

+ Những bệnh nhân mắc bệnh về xương khớp, tim, cao huyết áp, tiểu đường… đều phải có chế độ ăn hạn chế muối và nước mắm cũng không ngoại lệ. Khi ăn quá nhiều nước mắm thì rất nhiều khả năng sẽ dẫn đến loãng xương, co thắt hay xơ cứng động mạch, suy tim…

– Khuyến khích người tiêu dùng nên sử dụng nước mắm ủ chượp truyền thống:

Theo nguyên lý cá nguyên con được trộn với muối và được ủ lên men trong thùng gỗ với thời gian từ 12 đến 15 tháng để lấy ra nước cốt nguyên chất. Vì vậy muối trong nước mắm sẽ có nhiệm vụ kiểm soát và tiêu diệt hết vi khuẩn mà không cần chất bảo quản. Đổng thời nước mắm truyền thống còn đảm bảo được độ mặn hợp lý và độ đạm cao nhất, rất tốt cho sức khỏe.

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc
Nước mắm ủ chượp truyền thống tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

– Ngoài chức năng là loại gia vị quan trọng thì theo Đông y, nước mắm còn là vị thuốc trị bệnh.

Nước mắm có vị mặn, ngọt, tính bình giúp ích khí, bổ huyết, bổ can thận, thông huyết mạch, lợi niệu, nhuận tràng… Cá được ủ nguyên con nên còn giữ lại mật kết hợp với vị mặn của khoáng chất giúp thăng dương kết khí ở thận, thanh nhiệt. Ngoài ra, nước mắm còn giúp bổ trợ cho tiêu hóa nhờ có hệ enzim trong ruột cá và các axit amin trong quá trình phân hủy tạo nên.

– Cần lựa chọn hãng và đại lý nước mắm uy tín:

Hiện nay, nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp được sản xuất tràn lan, thật giả lẫn lộn nên người tiêu dùng cần lựa chọn hãng nước mắm có thương hiệu cũng như đại lý phân phối nước mắm có uy tín để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

Nước mắm giả tràn lan trên thị trường
Nước mắm giả tràn lan trên thị trường hiện nay.

2. Nước mắm nào ngon? Và mua nước mắm ngon ở đâu?

Nhắc đến nước mắm hiện nay thì có rất nhiều hãng nổi tiếng. Mỗi loại đều có những đặc điểm riêng, tùy thuộc vào loại cá và loại muối được sử dụng. Trong đó có nước mắm Phú Quốc là được cấp chỉ dẫn địa lý chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Theo đó, nước mắm Phú Quốc yêu cầu không được phép bổ sung các chất phụ gia, phải làm từ cá cơm đánh bắt trực tiếp tại vùng biển Phú Quốc, Thổ Chu… kết hợp với muối Bà Rịa, rất an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Nước mắm Phú Quốc có hệ thống đại lý phân phối chuyên nghiệp và rộng khắp toàn quốc, nhưng người tiêu dùng nên chọn địa điểm uy tín để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả.

Đến với nước mắm Phú Quốc Phú Hà, các bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình loại nước mắm vừa hợp khẩu vị, vừa an toàn cho sức khỏe. Với hệ thống ủ chượp truyền thống và cũng là một trong những nhà thùng thuộc nước mắm Phú Quốc được cấp chỉ dẫn địa lý.

Mua nước mắm ngon ở đâu

Nước mắm truyền thống Phú Quốc – Phú Hà ngon và nguyên chất nổi tiêng hiện nay

>>> Xem chi tiết sản phẩm: Nước mắm Phú Quốc 43 độ đạm

Doanh nghiệp Phú Hà hiện nay sở hữu hơn 70 thùng ủ chượp với sức chứa từ 10 đến 15 tấn cá mỗi thùng. Các để tham khảo về các sản phẩm và giá cả của nước mắm truyền thống, hay có thể gọi vào hotline 0973.620.073 để nhận được tư vấn cụ thể hơn.

>> Xem ngay: Nước mắm Phú quốc loại nào ngon khi mua tại nước mắm Phú Hà

>> Xem ngay: Đại lý mắm Phú Quốc tại Hà Nội ngon đảm bảo chính hãng 100%

 

Nuocmamphuha.com

Tin liên quan