Tại Việt Nam, theo thống kê số lượng nước mắm được người dân tiêu thụ hàng năm được ước tính lên đến hơn 200 triệu lít. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn băn khoăn về cách lựa chọn nước mắm cốt nguyên chất ngon, đảm bảo chất lượng cho bữa cơm gia đình. Để giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, an toàn với sức khỏe, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm để chị em nội trợ có thể yên tâm tuyệt đối trong bữa cơm của gia đình.

>> Xem thêm: Các loại nước mắm trên thị trường hiện nay để tránh mua phải hàng kém chất lượng

4 nuoc mam cot nguyen chat

Cách lựa chọn nước mắm cốt nguyên chất truyền thống

Cách lựa chọn nước mắm cốt nguyên chất

Từ bao đời nay nước mắm đã trở thành một loại gia vị vô cùng đặc biệt, không thể vắng mặt trong bất kỳ bữa cơm nào dù đạm bạc hay những buổi yến tiệc sang trọng. Ngày nay, khi đời sống nâng cao, chất lượng bữa ăn được cải thiện thì nước mắm càng được chú trọng hơn. Không còn những loại nước mắm kém chất lượng với vị mắm chát mà thay vào đó là nước mắm cốt nguyên chất để góp phần giúp các món ăn thêm đậm đà hơn.

Lựa chọn nước mắm cốt nguyên chất thông qua bao bì, nhãn mác

Nước mắm cốt nguyên chất chỉ có hai thành phần là muối và cá. Vì vậy khi chọn mua nước mắm cốt nguyên chất người tiêu dùng xem kỹ nhãn mác để tìm hiểu những thông tin thành phần, chỉ tiêu chất lượng, là có thể nắm được nước mắm đó có phải nước mắm cốt nguyên chất hay không.

1 nuoc mam cot nguyen chatLựa chọn nước mắm cốt nguyên chất thông qua bao bì, nhãn mác

Ngoài ra, việc chú ý đến bao bì, nhãn mác, ngày sản xuất, hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản, xuất xứ của thực phẩm cũng giúp người tiêu dùng lựa chọn được nước mắm đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng.

Lựa chọn nước mắm cốt nguyên chất thông qua độ đạm

Kinh nghiệm tiếp theo để lựa chọn nước mắm cốt nguyên chất là về độ đạm, đây cũng chính là thông tin phản ánh chất lượng của nước mắm. Đây cũng  chính là một mẹo nhanh chóng giúp phân biệt nước mắm cốt nguyên chất. Trên thực tế, nước mắm cốt nguyên chất sẽ có độ đạm cao và độ đạm cũng chính là yếu tố quyết định giá thành của chai nước mắm, độ đạm càng cao, giá càng đắt.

Thông thương độ đạm tự nhiên của nước mắm cốt nguyên chất sản xuất theo phương pháp truyền thống sẽ từ 30 đến 40 độ, đôi khi đạt đến 43 – 45 độ. Chính vì vậy, thông qua các thông tin độ đạm trên nhãn, người tiêu dùng sẽ biết được đây là có phải là nước mắm cốt nguyên chất hay không.

2 nuoc mam cot nguyen chatNước mắm Phú Quốc 43 độ đạm – độ đạm tự nhiên càng cao nước mắm sẽ càng ngon. 

Lựa chọn nước mắm cốt nguyên chất thông qua màu sắc và mùi vị

Một lưu ý khác để lựa chọn nước mắm cốt nguyên chất chính  là căn cứ vào màu sắc. Cụ thể, nước mắm cốt nguyên chất sẽ có có màu nâu vàng, nâu đỏ cánh gián trong suốt, không vẩn đục.

Ngoài ra để lựa chọn nước mắm cốt nguyên chất chính là  dựa vào vị của nước mắm để đánh giá một sản phẩm. Thông thường, nước mắm cốt nguyên chất thì sẽ mang một mùi vị thơm nhẹ, vị mặn, hậu vị đậm đà đặc trưng.

Bên cạnh đó, để có thể lựa chọn được nước mắm cốt nguyên chất chuẩn xác nhất, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu có uy tín, lâu đời, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

3 nuoc mam cot nguyen chat

Nước mắm cốt nguyên chất Phú Quốc Phú Hà

Hiện nay, nước mắm Phú Hà là một trong những cơ sở sản xuất nước mắm cốt nguyên chất uy tín trên thị trường. Phú Hà là địa chỉ sản xuất nước mắm trực tiếp tại Phú Quốc – đây là cái nôi của nghề nước mắm, cũng chính là nơi sản xuất ra những loại nước mắm ngon và nổi tiếng tại Việt Nam, do đó sẽ đưa đến người tiêu dùng những giọt nước mắm cốt nguyên chất thơm ngon, đậm đà khó quên.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn được nước mắm nguyên chất chất lượng, đảm bảo an toàn cho bữa cơm gia đình. Nếu có nhu cầu sử dụng nước mắm cốt nguyên chất, bạn đọc hãy gọi điện đến 0973 620 273 để được thưởng thức nước mắm hơn ngon đảm bảo an toàn.

>> Tìm hiểu chi tiết về nước mắm Phú Quốc Phú Hà – thương hiệu nước mắm truyền thống đảm bảo an toàn sức khỏe

Nuocmamphuha.com

Tin liên quan