Ở mỗi vùng biển đảo Việt Nam thường có mỗi loại nước mắm riêng mang hương vị và thương hiệu của vùng biển đó. Nước mắm Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang,… Trong đó loại nước mắm ngon và nổi tiếng được nhiều người biết đến là nước mắm Phú Quốc nguyên chất. Hãy cùng tìm hiểu xem nước mắm Phú Quốc nguyên chất có gì đặc biệt ở bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua nước mắm chính hiệu ở đâu ngon và đảm bảo

Nước mắm Phú Quốc nguyên chất là gì?

Nước mắm là loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp của các bà nội trợ Việt Nam. Nước mắm Phú Quốc nguyên chất là loại nước mắm ngon rất thu hút người ăn bởi mùi vị và màu sắc. Chính vì thế, cái vị ngọt đậm ở cuống lưỡi và hơi mặn nơi đầu lưỡi cùng màu nâu cánh gián tự nhiên vô cùng hấp dẫn của nước mắm Phú Quốc nguyên chất luôn để lại ấn tượng sâu sắc cho những người từng thưởng thức.

Giới thiệu Nước mắm Phú Hà

Nước mắm Phú Quốc nguyên chất

Nước mắm Phú Quốc nguyên chất là loại nước mắm có độ đạm tự nhiên cao hơn so với các loại nước mắm thông thường bởi nước mắm Phú Quốc được làm từ nguyên liệu chủ yếu là các loại cá cơm đánh bắt trực tiếp từ biển đảo Phú Quốc được ướp và ủ chượp trong một thời gian dài cùng muối tinh của vùng Bà Rịa – Vũng Tàu.

Nước mắm Phú Quốc nguyên chất có độ đạm càng cao, càng bổ dưỡng, đúng hay sai?

Trong thành phần của nước mắm có chứa các loại acid amin quan trọng, nhưng do hàm lượng muối bão hoà cao (250-300g / lít) nên nước mắm không phải là thực phẩm cung cấp đạm chính cho cơ thể. Thử tính nếu một ngày một người chấm và nêm vào canh, các món mặn chừng 30ml nước mắm loại ngon (35-43oN) thì lượng đạm cung cấp chưa đến 1g.

2 nuoc mam phu quoc nguyen chat e1551945871301

Độ đạm của nước mắm nguyên chất

Nước mắm Phú Quốc nguyên chất có độ đạm càng cao, càng bổ dưỡng. Điều này chỉ đúng với những loại nước mắm được sản xuất theo phương pháp truyền thống với các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. Đối với nước mắm thương phẩm trên thị trường thì điều này chưa chắc đúng, bởi vì nước mắm thương phẩm có thể dùng các loại nguyên liệu khác để tăng độ đạm và điều đó không tốt cho sức khỏe của người dùng.

Nước mắm Phú Quốc nguyên chất khác gì so với các loại nước mắm khác

Nước mắm Phú Quốc nguyên chất từ lâu đã nổi tiếng trong và ngoài nước bởi có độ đạm cao, có màu, mùi, vị thơm ngon đặc trưng mà còn bởi truyền thống làm nước mắm lâu đời hơn 200 năm của người dân nơi đây. Vùng biển Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng nguồn sản lượng thủy hải sản rất lớn đặc biệt là loài cá cơm. Biển Phú Quốc có khí hậu thuận lợi cùng với nguồn rong biển dồi dào – chính là môi trường thiên nhiên tốt để các loài cá cơm có thể phát triển.

3 nuoc mam phu quoc nguyen chatCá cơm được khai thác để làm nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc nguyên chất được làm hoàn toàn từ nguồn cá cơm giàu đạm tại vùng biển Phú Quốc, sau khi được đánh bắt từ biển sẽ được trộn với muối theo một tỷ lệ thích hợp và tiến hành ủ chượp trong thùng gỗ theo phương pháp truyền thống để cho ra những giọt nước mắm Phú Quốc nguyên chất, muối dùng để ủ chượp nhất thiết phải là muối có chất lượng tốt, ít tạp chất, được sản xuất tại vùng Bà Rịa – Vũng Tàu đã được lưu kho trên 3 tháng.

Trong quá trình ủ chượp, sau 12 đến 15 tháng, khi mẻ cá đã chín, các nhà thùng mở lù rút nước mắm rồi đưa trở lại thùng chượp nhiều lần cho đến khi nước mắm trong lóng lánh dưới ánh mặt trời thì bắt đầu thu thành phẩm.

Sau một quá trình tỉ mỉ và công phu thì những giọt nước mắm cuối cùng chính là thành quả của những người thợ thủ công nơi vùng đất đảo ngọc. Bí quyết làm ra những chai nước mắm Phú Quốc nguyên chất cứ thế truyền từ đời này sang đời khác và vẫn giữ nguyên nét đặc trưng qua 200 năm.

nuoc mam phu quoc phu ha

Nước mắm Phú Quốc nguyên chất

Địa chỉ mua nước mắm Phú Quốc nguyên chất chính hãng

Giờ đây, không khó để bạn có được một chai nước mắm Phú Quốc nguyên chất tại nơi bạn sinh sống. Nước mắm Phú Quốc nguyên chất Phú Hà đã có mặt hầu hết trên các tỉnh thành khắp cả nước và được xem là một trong những loại nước mắm ngon và nổi tiếng tại Việt Nam và trên thị trường thế giới. Bạn có thể đặt mua nước mắm Phú Quốc nguyên chất theo hotline: 0973 620 273 – 0918 123 771.

Ngoài ra, bạn cũng có thế đến tận nơi tham quan nhà thùng và xưởng sản xuất nước mắm Phú Quốc nguyên chất và mua sản phẩm tại địa chỉ: Đường Phan Nhung, TT Dương Đông, H. Phú Quốc, T. Kiên Giang.

>>> Xem ngay: Xưởng sản xuất nước mắm Phú Quốc nguyên chất ngon và nổi tiếng tại đảo ngọc Phú Quốc

>>> Xem ngay: Dòng nước mắm cao cấp được nhiều khách hàng tin dùng nhiều nhất hiện nay

Nuocmamphuha.com

Tin liên quan