Cá rán hay cá chiên là một món ăn mà dường như ai cũng yêu thích. Tuy nhiên, để món ăn thêm đậm đà, thơm ngon thật sự thì cách pha nước chấm cá rán cũng không kém phần quan trọng. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách pha nước chấm cá rán ngon, đơn giản mà vẫn đảm bảo được sự thơm ngon tuyệt vời, các bạn hãy cùng tham khảo nhé! >>> Tham khảo: Cách pha nước mắm cơm sườn, cơm tấm ngon ngọt, sánh đặc

Cach-pha-nuoc-cham-ca-1
Cá rán chiên giòn đậm đà hương v

Bí quyết rán cá ngon – không nát

Từ trước đến nay, món cá rán vốn là một món ăn quen thuộc, bình dị và dân dã. Cá sau khi được bắt lên, được làm sạch, có thể ướp thêm chút gia vị rồi cho lên chảo chiên giòn. Khi chín, món cá rán sẽ tạo ra một mùi hương vô cùng hấp dẫn và kích thích khẩu vị của mọi người. Để làm món cá rán ngon, không gặp sự cố trong quá trình rán thì sau khi làm cá rửa sạch, bạn cần phải để ráo nước. Bạn cho chảo lên bếp, đun nóng chảo rồi mới cho dầu ăn vào, có thể thêm một ít muối cùng dầu ăn để lúc chiên, dầu không bị bắn ra ngoài mà cá lại cứng không bị nát thịt. Để cá giòn và có hương vị thơm ngon hơn, bạn cũng có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, cách này giúp cá trong quá trình rán sẽ  không bị sát. Dầu không nên sử dụng 2 lần nên chúng ta có thể ước lượng đổ dầu chỉ vừa ngập cá là được. Cho từng con cá vào chảo dầu để chiên. Khi cho cá vào chảo dầu, bạn lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu một cách nhanh chóng. Khi đó, mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên cũng được chín hơi dầu. Chiên như thế thì cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính chảo. Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên thì chúng ta mới lật lại. Lưu ý: Khi chiên, chúng ta có thể đậy hé nắp vung để dầu không bị bắn ra ngoài, giúp cá chín ngọt từ bên trong. Không được đậy kín nắp vung vì hơi nước không thoát ra được, ngưng tụ lại phía trên. Khi bạn nhấc nắp ra, nước sẽ nhỏ giọt vào chảo dầu đang sôi làm dầu nổ và bắn ra ngoài, gây nguy hiểm cho chúng ta.

Cách pha nước chấm cá rán ngon

Cach-pha-nuoc-cham-ca-2

Nguyên liệu pha nước mắm chấm cá chiên Như đã đề cập phía trên, để có một món cá rán ngon đúng điệu, đậm đà hương vị thì không thể nào thiếu một chén nước mắm.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

  • Nước mắm loại ngon: 02 thìa
  • Chanh: Nửa quả chanh tươi
  • Đường: 30 gram
  • Nước lọc: 3 thìa
  • Tỏi: 3 tép
  • Ớt hiểm: 1 quả
  • Gừng: 1 củ

Sơ chế nguyên liệu

  • Gừng: cạo vỏ, rửa sạch, đập dập và thái nhỏ.
  • Tỏi: Bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn.
  • Ớt: Rửa sạch, bỏ hạt, cắt mỏng.
  • Chanh: bổ đôi, bỏ hạt. ( bạn có thể thay chanh dùng giấm).

Các bước pha nước mắm chấm cá ngon đậm vị

Bước 1: Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu trên, chúng ta cho đường và một chút nước lọc vào chén. Đánh tan đường với nước. Bước 2: Sau đó, tiếp tục cho gừng, tỏi, ớt, nước mắm vào và khuấy đều lên. Để một lúc cho chúng ngấm gia vị rồi bạn hãy nếm thử. Bước 3: Nếu thấy thiếu vị nào có thể điều chỉnh tùy theo sở thích của mình.

Cach-pha-nuoc-cham-ca-3

Cách làm nước mắm chấm cá rán không quá phức tạp Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ biết được cách pha nước chấm cá rán ngon đúng điệu và đậm đà hương vị. Để chén nước mắm thật sự thơm ngon, bạn nên chọn nước mắm Phú Quốc truyền thống chính hãng nhé!

Để mua được những chai nước mắm Phú Quốc nguyên chất 100%, không bị lầm hàng nhái, hàng giả, các bạn hãy liên hệ với công ty Phú Hà qua hotline 0973 620 273 để được tư vấn tận tình hơn nhé! >>> Xem thêm: Nhà thùng nước mắm Phú Quốc

Tin liên quan